บริการของเรา
บริการของเราครอบคลุมงานทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับท่าเทียบเรือ เขื่อน สะพาน และสิ่งล่วงล้ำลำน้ำทุกประเภท

ตรวจรับรองความมั่นคงแข็งแรงสภาพท่าเทียบเรือ
งาน ตรวจรับรองความมั่นคงแข็งแรงสภาพท่าเทียบเรือ บริษัท พีเอส. มารีน เซอร์วิส กรุงเทพ จำกัด ได้ให้บริการ ตรวจรับรองความมั่นคงแข็งแรงสภาพท่าเทียบเรือ ตาม “ระเบียบกรมเจ้าท่าว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการรับรองการตรวจสภาพท่ารับส่งคนโดยสาร ท่ารับส่งสินค้า ท่าเทียบเรือ” รายละเอียดการตรวจรับรองโครงสร้างท่าเทียบเรือ มีดังนี้ ตรวจสอบโครงสร้างท่าเรือ/ทุ่น ตรวจสอบการชำรุดสึกหรอ ตรวจสอบการแตกร้าว ตรวจสอบการทรุด หรือเอียงตัว ตรวจสอบการผุกร่อนของเหล็กเสริมคอนกรีต หรือ เหล็กโครงสร้างรูปพรรณ ตรวจสอบระบบกันกระแทก ตรวจสอบโครงสร้างและอุปกรณ์ผูกเชือกเทียบเรือ อื่นๆ หลักเกณฑ์การ ตรวจรับรองความมั่นคงแข็งแรงสภาพท่าเทียบเรือ ตรวจรับรองความมั่นคงแข็งแรงสภาพท่าเทียบเรือ โดยทั่วไปของท่าเทียบเรือว่าความมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัยต่อการเข้าเทียบท่าของเรืออตามประเภทที่กำหนดหรือไม่ ต้องจัดให้มีเครื่องช่วยชีวิต เช่น พวงชูชีพ แพชูชีพ ให้มีจำนวนพอสมควร และแขวนหรือวางไว้ในบริเวณที่สามารถนำมาใช้ได้ทุกขณะโอกาส ต้องจัดให้มีอุปกรณ์ดับเพลิงประจำท่า ให้ครบตามจำนวน ที่กรมเจ้าท่ากำหนด ต้องมีพุก หรือหลักผูกเรือที่แข็งแรงและครบตามจำนวน หรือเพียงพอสำหรับให้เรือผูกเชือก ด้านหน้าของท่าเทียบเรือต้องมีอุปกรณ์กันเรือกระทบท่าเทียบเรือครบตามจำนวนที่กำหนดและอยู่ในสภาพที่พร้อมมใช้งาน ต้องจัดให้มีแสงสว่างเพียงพอในบริเวณท่าเรือ ต้องจัดให้มีเจ้าหน้าที่หรือผู้ควบคุมรับผิดชอบ ที่มีความรู้ความสามารถในเรื่องของ การนำเรือเข้าเทียบท่า หรือสามารถประสานงาน กับผู้นำเรือเข้าเทียบท่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ จัดให้มีการอบรมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำท่าเทียบเรือ แต่ละประเภท หมายเหตุ ในกรณีที่เป็นท่าเทียบเรือสำหรับขนถ่ายสินค้า โดยเฉพาะให้พิจารณาอนุโลมใช้ … <a href="https://www.psmarine.co.th/services/">Continued</a>

แผนการรักษาความปลอดภัยของท่าเรือ (PFSP)
แผนการรักษาความปลอดภัยของท่าเรือ (PFSP) บริษัทฯ ให้คำปรึกษา เเละ เป็นที่ปรึกษาในเรื่องระบบการรักษาความปลอดภัยของท่าเรือ และดำเนินการให้เป็นไปตามประมวลกฎหมาย ข้อกำหนดสากลว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยของท่าเรือ (ISPS Code) รายละเอียดการดำเนินการประกอบด้วย จัดทำแผนการรักษาความปลอดภัยของท่าเรือ (PFSP) ประเมินการรักษาความปลอดภัยของท่าเรือ, การวิเคราะห์ความเสี่ยงภัยคุกคามของท่าเรือ จนกระทั่งท่าเรือได้รับหนังสือรับรองการปฏิบัติของท่าเรือเพื่อการรักษาความปลอดภัย (Statement of Compliance of a Port Facility: SoCPF) รวมถึง ให้คำแนะนำถึงการ ติดตั้ง/จัดหา อุปกรณ์เสริมต่างๆ ตามข้อบังคับว่าด้วยการรักษาความปลอดภัยของท่าเรือ ตามความเหมาะสม การ จัดหา/จัดเตรียมสมุดลงบันทึกต่างๆ รวมถึงวิธีการลงบันทึกที่ถูกต้อง แผนการรักษาความปลอดภัยท่าเรือ (Port Facility Security Plan : PFSP) หมายถึง แผนที่ได้จัดทำขึ้นเพื่อให้เกิดความแน่ใจว่า มีการใช้มาตรการที่จัดทำขึ้นเพื่อปกป้องท่าเรือและพื้นที่ต่อเนื่อง ตลอดจนตัวเรือ คน สินค้า ตู้สินค้า ของใช้ประจำเรือภายในเขตท่าเรือจากความเสี่ยงต่อเหตุการณ์ที่อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัย ขั้นตอนการขอรับรองแผนการรักษาความปลอดภัยของท่าเรือ คู่มือการรักษาความปลอดภัยของท่าเรือ

ที่ปรึกษาจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)
การวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม Environmental Impact Assessment (EIA) หมายถึง “การวิเคราะห์ผลกระทบจากโครงการหรือกิจการประเภทต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นต่อสภาพแวดล้อม หรือสภาพแวดล้อมที่อาจจะมีผลกระทบต่อโครงการหรือกิจการนั้น ทั้งในทางบวกและทางลบ เพื่อเป็นการเตรียมการควบคุม ป้องกัน และแก้ไขก่อนการตัดสินใจดำเนินโครงการหรือกิจการนั้นๆ” ข้อดีของ EIA คือ ช่วยหาทางป้องกันผลกระทบในทางลบด้านสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้นในโครงการนั้นให้เกิดน้อยที่สุด ในขณะเดียวกันก็มีการใช้ทรัพยากรธรรมชาติซึ่งส่วนใหญ่ไม่สามารถฟื้นคืนกลับมาได้อย่างมีประโยชน์และคุ้มค่าที่สุด นอกจากนี้ รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ยังสามารถใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจของนักบริหารหรือผู้ประกอบการว่าสมควรดำเนินโครงการนั้นต่อหรือไม่ การทำ EIA จะเป็นประโยชน์อย่างมาก หากได้รับการวางแผนป้องกันปัญหาต่างๆ ตั้งแต่ขั้นตอนศึกษาความเหมาะสมของโครงการและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นภายหลังดำเนินโครงการไปแล้ว โดยในรายงาน EIA จะมีการกำหนดมาตรการป้องกัน และติดตามผลกระทบสิ่งแวดล้อม ประกอบเป็นหัวข้อหลักที่สำคัญของรายงานอีกด้วย การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม การจัดทำและเสนอรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม

จำหน่าย Fiber Rebar
ไฟเบอร์รีบาร์ (Fiber Rebar) วัสดุทางเลือกเพื่อมาทดแทน “เหล็กเส้น” GFRP หรือ Glass Fiber Reinforced Polymer วัสดุเสริมแรงไฟเบอร์กลาส (GFRP Rebar) ผลิตขึ้นมาจากเส้นใยไฟเบอร์กลาสที่ผ่านขบวนการดึงขึ้นรูปคล้ายการทำเชือกแล้วผสมเรซิ่น จึงมีการรับแรงได้ดีและน้ำหนักเบา ซึ่งแต่ละแบรนด์จะมีการผสมสีแตกต่างกัน

ออกแบบสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ – สะพาน/เขื่อน/ท่าเทียบเรือ/โป๊ะปรับระดับ
ออกแบบสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ – สะพาน/เขื่อน/ท่าเรือ/โป๊ะปรับระดับ บริษัทฯ ให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาในการออกแบบสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ (ตามระเบียบกรมเจ้า และพรบ.ควบคุมอาคาร) ทุกประเภท พร้อมจัดทำแบบ รายการคำนวณการรับน้ำหนัก เซ็นรับรอง พร้อมกับยื่นขออนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลักษณะของอาคารสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ